ESI ĐÃ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THẢO ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TIẾNG ANH

    24/03/2019

ESI ĐÃ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THẢO ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TIẾNG ANH  

Ngày 23/3/2109, tại Campus 1 - 26 Hùng Vương, TP Đông Hà, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế ESI phối hợp với  tổ chức Giáo viên hỗ trợ giáo viên (Teachers helping Teachers –THT) thuộc hiệp hội giảng dạy ngôn ngôn ngữ tại Nhật Bản (The Japan Association of Language Teaching-JALT) đã tổ chức thành công hội thảo đổi mới về phương pháp giảng dạy tiếng Anh lần thứ 1. Với chủ đề “Tùy chỉnh chương trình giảng dạy, cải tiến phân phối chương trình và cá nhân hóa lớp học 2019/Customizing the Curriculum, Refining the Syllabus and Personalizing the Classroom 2019”

Đến tham dự với hội thảo, ngoài tập thể giáo viên của ESI, đã có hơn 50 giáo viên dạy tiếng Anh đến từ các trường phổ thông và tiểu học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị quan tâm đến tham dự. Tại hội thảo, đã có 07 chủ đề được trình bày bởi các giáo sư của THT đến từ các trường đại học của Mỹ và Nhật Bản. Trong phiên toàn thể, Giáo sư Michael Furmanosky (Đại học Ryukoku, Nhật Bản) đã bắt đầu với chủ đề “Làm thế nào để nâng cao năng lực ngôn ngữ trong thực tiễn và kỹ năng đặt câu hỏi/ How to foster pragmatic competence and good question making skills” trước toàn thể hội thảo. Hội thảo cũng đã được chia làm hai tiểu ban để tiện cho tất cả các đại biểu quan tâm tham dự lắng nghe, đặt câu hỏi và thảo luận. Trong 6 chủ đề được trình bày tiếp theo cũng đề cập đến việc đổi mới phương pháp giảng dạy thông qua các hoạt động mang tính thực tiễn cao. Cụ thể:

Tiểu ban 1

Tiểu ban 2

Phó Giáo sư ErinMIKULEC (Đại học bang Illinois USA)

Việc sử dụng “thơ 2 vế” đầy linh hoạt và sáng tạo trong hoạt động nói và viết/Using the two-voice poem for creative and customized written and oral production.

Giáo sư Steve GERSHON (Đại học Obirin, Nhật Bản)

Đưa các hoạt động văn hóa vào trong lớp học/Bringing culture activities into classroom.

Giáo sư Patrick MCCOY (Đại học Tokyo Christian, Nhật Bản)

Các dạng Viết: Khó khăn và giải pháp/Writing models: Changllenges and Recommendations.

Giáo sư  Michael CARROL(ĐH Momoyama, Osaka, Nhật Bản)

Giao tiếp và phát âm hiệu quả đối với cấp THCS và THPT ở Việt Nam/Effective speaking and pronunciation in upper and lower Secondary Vietnamese high School.

Giảng viên Huy TRAN (Trường Language Kitchen, Nhật Bản)

Phương pháp giảng dạy trong môi trường học tiếng Anh đa dạng/Teaching methods in a blending English learning environment.

Giáo sư Jason BYRNE (Đại học Tokyo, Nhật Bản)

Khả năng tự giải quyết những vấn đề IT (thuộc công nghệ, thông tin) trong lớp học IT/EFL Teacher computer self-efficacy of identified chanllenges in an IT enabled paperless classroom.

Sau phần trình bày của các chuyên gia, hội thảo đã chuyển sang nội dung trao đổi và thảo luận. Hội thảo đã thực sự trở thành một diễn đàn trao đổi thông tin khoa học, hỗ trợ các giáo viên trong công tác giảng dạy. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ giáo viên của Trung tâm và giáo viên trên toàn tỉnh được học hỏi phát triển chuyên môn, nâng cao năng lực giảng dạy và chia sẽ kinh nghiệm với các chuyên gia giáo dục quốc tế về giảng dạy tiếng Anh. Qua đó, giúp giáo viên có nhiều hơn sự định hướng mới cho các hoạt động dạy học tại các trường ngày càng hiệu quả.
Trong buổi bế mạc, hội thảo cũng đã trao giấy chứng nhận cho gần 100 giáo viên tham dự. Hội thảo đã diễn ra thành công ngoài sự mong đợi của ESI, các chuyên gia và các đại biểu tham dự. Phát biểu bế mạc, đại diện của ESI và THT cũng đã đề cập nhiều đến việc hợp tác trong năm tới và những năm tiếp theo, tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hơn nữa những hội thảo hướng tới mục tiêu luôn đổi với và nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh cho giáo viên trên toàn tỉnh.
Dưới đây là nột số hình ảnh trong hội thảo.

 

Bình luận

Tin tức mới Xem tất cả